Mẹo để fix sự cố Máy in thường gặp

Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp

rất ít điều dẫn đến sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là khi anh chị cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của người dùng không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho quý khách biết lý do tại sao!) Trong lúc các đường sọc trên hình ảnh của Bạn or văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận quý khách tồn tại là một việc khác. Cho dù Bạn nhận được thông hiện lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của Bạn đang xử lý im lặng cho Bạn, thì việc biết bắt đầu từ đâu lúc máy in của quý khách không in có thể giúp khách hàng giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các phương pháp khắc phục sự cố cụ thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của Bạn, nhưng lúc khách hàng hiểu một số vấn đề thông dụng, khách hàng có thể nhanh nhất chóng tìm và tìm các phiên bản sửa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp anh chị khắc phục các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Nguyễn Gia Computer có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!

Máy in bị kẹt giấy


nếu như máy in của Bạn cho biết khách hàng bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Trước tiên, hãy cam kết rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu giấy của các bạn bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh nhất chóng bị kẹt. Thông thường sẽ, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ xử lý vấn đề. Các khay giấy được thiết kế để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong lúc những người khác có thể chứa toàn bộ doa. Kiểm tra chỉ dẫn dùng máy in của anh chị để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lúc này Lắp cờ cảnh báo kẹt giấy trong máy của khách hàng. Người dùng cũng nên cam kết cài dòng giấy hoặc phương tiện trên menu máy in phù hợp với lệnh in hiện tại của anh chị. Máy in bao gồm những cài đặt cho nhiều loại giấy không giống nhau như giấy thẻ, giấy ảnh hoặc giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu như tắt cài đặt và thay đổi nhanh nhất loại giấy có thể xử lý thông báo kẹt giấy của các bạn ngay lúc này.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên do gây ra kẹt sau khi dùng nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay thế.
lúc máy in của người dùng báo rằng có kẹt giấy và không có thì cực kỳ có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của quý khách ngay lúc này trên một cánh đồng! Lúc tìm kiếm phương pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện ra rằng thông thường sẽ kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in rất lâu sau khi hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của khách hàng có thể khiến máy in của Bạn nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của các bạn và đảm bảo chúng khởi động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho khách hàng ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Dưới đây là một phương pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng dành cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu không, bước Tiếp đến của người dùng là. . .
sử dụng kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu hotline này dẫn đến máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài và các bạn sẽ muốn duy trì hotline này đến hết bước cuối cùng.

bấm OK trên bảng điều khiển.

Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng hoặc kẹt cứng? Nếu như đó là tình huống thứ hai, các bạn có các mảnh giấy, mà quý khách sẽ cần xóa khỏi các bánh răng.

Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong các răng bánh răng.


Sau lúc các con lăn và bánh răng quay tự do, khách hàng đã loại bỏ kẹt giấy và anh chị có thể tháo kẹp giấy và lắp ráp lại.
Rút phích Lắp máy in của Bạn để đặt lại các cảm biến nếu như người dùng vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau lúc thực hiện sạch.

Máy in không nhận Driver

Không nhận driver máy in

Phần cứng không phải lúc nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của Bạn khởi động như một trình dịch giữa máy vi tính và máy in của anh chị. Giống như các phần mềm khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời or mất khả năng tương thích với hệ điều hành của các bạn sau lúc cập nhật. Nếu như máy in của khách hàng không phản hồi các lệnh cơ bản or liên tục gặp sự cố, bản update trình điều khiển có thể fix sự cố ngay lập tức. Các bạn cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để hoạt động với máy in của mình. Gỡ cài đặt trình điều khiển các bạn có trong máy tính để bàn, sau đó thay thế nó bằng một phiên bản cập nhật thường khiến máy in và máy vi tính để bàn của người dùng trò chuyện trở lại. Để tìm kiếm phiên bản cập nhật của trình điều khiển máy in của Bạn, hãy truy cập trang giúp đỡ của nhà sản xuất máy in và nhập số kiểu máy in của khách hàng. Sau đó làm theo những bước trên trang để tải xuống phiên bản cập nhật nhất. Nguyễn Gia Computer đã bao gồm các liên kết đến các trang giúp đỡ của hãng máy in thông dụng nhất bên dưới!

làm thể nào để add thêm máy in trên win 10

nếu khách hàng đang cố gắng truy cập với một máy in mới trong windows 10 và định in qua Wi-Fi, quý khách có thể in ngay mà không cần tải xuống chương trình máy in. Windows 10 tương thích với đa phần các máy in mới. Để thêm một máy in mới, đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét> Thêm Máy in và chọn máy in khách hàng muốn thêm. Nếu khách hàng định sài máy in này thường sẽ xuyên, người dùng có thể đặt nó thực hiện máy in mặc định và cũng có thể in trang thử nghiệm để kiểm tra chất lượng in trước khi in tài liệu của bạn!

Cách kiểm tra trang in thử nghiệm

nếu như các bạn gặp sự cố khi chẩn đoán sự cố máy in của mình, việc in trang kiểm tra or báo cáo trạng thái máy in có thể giúp thu hẹp vấn đề là gì. Nếu trang kiểm tra in thành công thì vấn đề của Bạn có thể là do trình điều khiển máy in, chương trình máy in hoặc truy cập cáp. Nếu như nó không in đúng cách thì có thể có sự cố với chính máy in và có thể cần sửa chữa.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 10

Để in trang thử nghiệm trong windows 10, hãy đi tới cài đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét. Sau đó, chọn máy in của anh chị và chọn Quản lý> In Trang Thử nghiệm.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 8

Để in trang kiểm tra trên Windows 8, hãy nhấn phím Windows trên bàn phím của người dùng, sau đó tìm “máy in” trên trang bắt đầu. Chọn cài đặt đặt> Xem thiết bị và máy in, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Cách in trang thử nghiệm ở windows 7

Để in trang thử nghiệm ở windows 7, hãy bấm vào nút “Bắt đầu”> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Hàng đợi đã tải

khi lệnh in của anh chị kết thúc, hàng đợi của Bạn phải tự động xóa. Điều đó không phải khi nào cũng diễn ra như kế hoạch, đặc biệt là khi một số công đoạn in bị tạm dừng, bị hoãn hoặc bị dừng do sự cố kết nối dữ liệu. Nếu như hàng đợi của các bạn bị chặn hết, nó có thể khiến trình điều khiển của khách hàng phải dừng lại. Thông thường sẽ, lúc cố gắng in một thứ gì đó, Bạn sẽ chọn in nhiều lần, khiến hàng đợi của khách hàng thêm quá tải.
Đôi lúc máy in của khách hàng không phải là lý do khiến công việc của các bạn không in được. Lệnh in bị kẹt có thể gây ảnh hưởng đến hàng đợi của anh chị, điều này ngăn máy in của quý khách nhận lệnh. Nó cũng sẽ không biến mất lúc Bạn bấm vào xóa hầu hết thời gian. Vì vậy, anh chị có thể thực hiện gì để xóa hàng đợi và lấy lại máy in của mình? Đây là cách bắt đầu:
Một lưu ý nhỏ: điều này rõ ràng là dành cho các máy in HP được ghép nối với Windows, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in.
Tắt hoàn toàn máy in của người dùng và rút phích cắm khỏi nguồn điện.

cam kết lưu tài liệu Bạn định in ở dạng khách hàng muốn in. Lúc khách hàng xóa bỏ hàng đợi của mình, toàn bộ các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa bỏ — nó cũng sẽ biến mất.
bật Dịch vụ Windows bằng cách tìm “Dịch vụ” trên thanh công cụ tìm kiếm của anh chị hoặc clik vào nút Cửa sổ trên bàn phím của người dùng.
Sau nửa danh sách Dịch vụ, anh chị sẽ thấy một dịch vụ được gọi là “Bộ đệm in”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn Print Spooler và xem các tùy chọn của khách hàng. “STOP” sẽ tạm dừng mọi bản in bị kẹt mà các bạn đang thực hiện vướng vào hàng đợi của mình.
khi khách hàng đã tạm dừng tất cả các lệnh in bằng bộ đệm, hãy sài trình duyệt Windows Explorer để tìm kiếm kiếm: C: \ Windows \ System32 \ Spool \ PRINTERS
xóa tất cả các tệp hiện có trong hàng đợi của khách hàng và tắt thiết bị máy tính của quý khách khỏi Windows.
bật máy in của người dùng bằng nút nguồn, sau đó mở lại máy vi tính của người dùng.
khởi động lại dịch vụ bộ đệm in.
In tài liệu của khách hàng. Nếu như nó hoạt động, Bạn đã hoàn tất!
nếu như hàng đợi in của quý khách bị sa lầy và đóng băng một lần nữa, người dùng có một số tùy chọn khác. HP cung cấp một phần mềm miễn phí có tên HP Print and Scan Doctor mà người dùng có thể tải xuống miễn phí. Chạy ứng dụng này sẽ tự động fix sự cố thường sẽ gặp với máy in của anh chị và giải quyết chúng. Nếu người dùng vẫn gặp sự cố kẹt hàng, hãy gỡ cài và update trình điều khiển máy in của anh chị. Đôi khi, trình điều khiển cũ hơn có thể không tương thích or có thể bị hỏng, điều này sẽ khiến bản in của Bạn không được xử lý.

truy cập wifi máy in

truy cập không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, anh chị có thể truy cập máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà Bạn. Mặt khác, truy cập của anh chị là thứ mà quý khách không thể nhìn thấy. Nếu máy in của Bạn bị mất tín hiệu Wi-fi, khách hàng thường sẽ không thể biết được trừ lúc Bạn fix sự cố kết nối. Nếu Wi-Fi của máy in của người dùng bị hỏng, hãy rút phích Lắp và truy cập lại với modem của Bạn. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc khắc phục sự cố. Nếu thiết bị của các bạn không truy cập với máy in, hãy kiểm tra xem khả năng Wi-fi và Bluetooth của người dùng đã khởi động và khởi động chưa.
truy cập yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy vi tính và máy in của Bạn sẽ khiến người dùng không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường sẽ cực kỳ khó để chẩn đoán. Nếu như máy in của người dùng đang truy cập không dây với máy in của các bạn và sau đó dừng lại, hãy thử mở lại máy tính và máy in của khách hàng để xem liệu chúng có truy cập lại hay không. Nếu không, đây là một số câu hỏi thông dụng khách hàng nên hỏi lúc nghi ngờ truy cập WiFi của mình có thể là nguyên nhân gây ra sự cố của người dùng.
Máy in của người dùng có được truy cập với mạng của Bạn không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trong máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của quý khách và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách click vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho Bạn thông tin các chi tiết về truy cập, các đơn vị được kết nối với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó các bạn có thể xem đơn vị của mình có đang kết nối với mạng hay không. Cân nhắc khởi động lại bộ định tuyến và máy in của người dùng để truy cập lại.

máy vi tính của các bạn có kết nối mạng không? Đối với khách hàng Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với người dùng Apple, hãy nhấp vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của khách hàng đã được kiểm tra chưa?

Có gì trên máy vi tính của các bạn gần đây đã thay đổi không? Các cập nhật cho phần mềm bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành windows của người dùng có thể làm cho sự cố kết nối với máy in của quý khách. Các bạn có thể cần truy cập lại máy vi tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài đặt bảo vệ để bao gồm máy in hoặc cài trình điều khiển update, tùy thuộc vào bản chất của các bản cập nhật của khách hàng. Nếu như các bạn đã cập nhật phần mềm, hãy xem xét khôi phục hệ thống của người dùng về cài / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có truy cập lại với các bạn hay không.
Bộ định tuyến của quý khách có được thay đổi gần đây không? Cực kỳ có thể khách hàng sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy tính của mình để truy cập lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của anh chị có được chỉ định một địa điểm ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652

ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn

Nhận xét